Cây Môn Tai Phật
Liên hệ
  Giá sản phẩm đã bao gồm VAT. Vui lòng gọi 0948.430.222 để được hỗ trợ.

Cây môn tai phật, còn được gọi là Alocasia Cucullata Hooded Dwarf, là một loại cây cảnh được yêu thích bởi vẻ đẹp mạnh mẽ và độc đáo của nó. Ngoài ra, cây môn tai phật còn mang ý nghĩa tâm linh rất sâu sắc trong đạo Phật và được coi là biểu tượng của sự may mắn và tài lộc.

 
Số lượng:
 Hotline:  Tư vấn đặt hàng: 0948.430.222
  • NỘI DUNG
  • Đặc điểm Cây Môn Tai Phật Alocasia Cucullata Hooded Dwarf

    Cây môn tai phật có nguồn gốc từ Đông Nam Á và thuộc về họ cây ráy (Araceae), còn được biết đến với cái tên cây môn lá tim. Đặc điểm của cây này là loại cây thân thảo, lá bề mặt nhẵn, bóng và có hình dáng giống trái tim. Cuống lá thường vươn dài tạo nên một vẻ đẹp rất đặc trưng. Toàn thân cây được bao phủ bởi nhiều lớp lá chồng lên nhau. Lá cây có màu xanh như nõn chuối khi còn trẻ, nhưng khi trưởng thành, màu sẽ trở nên sẫm hơn. Chiều dài của cây tai phật dao động từ 30 – 40 cm.

     Cây Môn Tai Phật

    Cây Môn Tai Phật

    Cây môn tai phật là một trong những loại cây cảnh được ưa chuộng nhất hiện nay nhờ vẻ đẹp thu hút của nó. Tuy nhiên, để trồng và chăm sóc cho cây môn tai phật đòi hỏi sự chú ý và kiên nhẫn.

    Cây tai phật dễ trồng và có thể sống cả trong môi trường nước và đất. Đặc biệt, trong môi trường nước, cây có thể phát triển mạnh mẽ. Mặc dù có vẻ đẹp độc đáo, nhưng cây không có mùi đặc trưng nên bạn không cần phải lo lắng về việc trồng nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn hoặc vật nuôi của bạn.

     Cây Môn Tai Phật

    Lá của Cây Môn Tai Phật

    Cây môn tai phật thường phát triển tốt trong các điều kiện ánh sáng yếu. Nó không thích ánh sáng trực tiếp nắng và cần được bảo vệ khỏi gió lớn. Cây có thể sinh trưởng tốt trong các điều kiện khí hậu ẩm và nhiệt độ từ 18-25 độ C.

    Ý nghĩa cây môn tai phật

    Cây môn tai phật mang ý nghĩa tâm linh rất sâu sắc trong đạo Phật. Trong tôn giáo Phật giáo, tai phật là biểu tượng của sự tỉnh thức và sự hiện diện của vị Phật. Theo đó, trồng cây môn tai phật trong nhà có ý nghĩa mang lại tài lộc, may mắn và sự bình an cho gia chủ.

    Ngoài ra, cây môn tai phật cũng mang ý nghĩa phong thủy rất quan trọng. Với hình dáng giống như tai phật, cây được coi là biểu thị sự cai trị, quản lý và bảo vệ. Việc đặt cây môn tai phật trong nhà có thể giúp tăng cường năng lượng tích cực, giữ cho không khí trong nhà luôn trong tình trạng tươi mát và tạo ra sự cân bằng trong không gian sống.

     Cây Môn Tai Phật

    Cây Môn Tai Phật mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc

    Lợi ích của Cây Môn Tai Phật Alocasia Cucullata Hooded Dwarf

    Cây môn tai phật không chỉ là một loại cây cảnh đẹp mắt, mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và tinh thần của con người.

    Tạo không khí trong lành

    Một trong những lợi ích chính của cây môn tai phật là giúp tạo ra không khí trong lành trong nhà. Cây có khả năng hấp thụ các chất độc hại trong không khí, giúp giảm thiểu các triệu chứng dị ứng và các vấn đề về hô hấp. Thanh lọc chất độc trong không khí, tác ngoài ra còn điều hòa nhiệt độ, không khí cho không gian khép kín

     Cây Môn Tai Phật

    Cây Môn Tai Phật giúp thanh lọc không khí

    Giảm căng thẳng và tạo cảm giác thoải mái

    Một chậu cây tai phật sẽ làm trong lành môi trường sống, tạo sự tươi tắn cho không gian của bạn. Với vẻ đẹp mạnh mẽ và độc đáo, cây môn tai phật có thể giúp giảm căng thẳng và tạo cảm giác thoải mái cho con người. Nghiên cứu cho thấy rằng, việc trồng cây cảnh trong nhà có thể giúp giảm căng thẳng và tăng cường tinh thần.

    Khi trồng một cây tai phật bên cạnh mình, lượng bức xạ điện từ sẽ có xu hướng chuyển sang cây lá bên cạnh. Từ đó bạn sẽ giảm thiểu được phần nhiều tác hại có thể gặp phải. Tuyệt vời hơn, màu xanh từ cây lá còn giúp bạn cải thiện được thị lực và khiến cho cảm thấy hưng phấn hơn.

     Cây Môn Tai Phật

    Cây Môn Tai Phật có thể mang lại năng lượng tích cực

    Tác dụng đuổi muỗi

    Rất nhiều người cho rằng với những phiến lá rậm rạp như vậy, có thể là nơi trú ngụ của muỗi và côn trùng. Thực tế thì sự thật lại ngược lại, cây tai phật không những có tác dụng đuổi muỗi, mà còn khiến cho các loại côn trùng khác khiếp sợ, không dám đến gần.

    Cải thiện chất lượng giấc ngủ

    Việc đặt cây môn tai phật trong phòng ngủ có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Cây có khả năng hấp thụ các chất độc hại trong không khí và giúp loại bỏ các tác nhân gây ra các vấn đề về hô hấp, giúp giấc ngủ của bạn trở nên ngon hơn.

    Trang trí không gian

     Cây Môn Tai Phật

    Cây Môn Tai Phật giúp trang trí không gian

    Với vẻ đẹp tự nhiên và hoa lá xanh tươi, cây môn tai phật có thể giúp tạo ra không gian xanh, trang trí thêm không gian thêm phần bắt mắt. Cây Tai Phật chủ yếu được trồng làm cây nội thất hoặc trang trí sân vườn, trồng làm kiểng, để bài trí trong phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc

    Những vị trí trồng cây môn tai phật phù hợp

    Cây môn tai phật có thể trồng được ở nhiều vị trí khác nhau trong nhà, tuy nhiên, để cây phát triển tốt và đạt hiệu quả tốt nhất, chúng ta cần chọn đúng vị trí và điều kiện nuôi dưỡng.

    Trang trí bàn làm việc

    Nếu bạn muốn tạo ra một không gian làm việc thoải mái và xanh mát, cây môn tai phật là một lựa chọn tuyệt vời cho bàn làm việc của bạn. Đặt cây ở vị trí có ánh sáng nhẹ và thường xuyên tưới nước để giữ đất luôn ẩm.

    Cây tai phật đặt trang trí trong phòng ngủ

    Để cải thiện chất lượng giấc ngủ, bạn có thể đặt cây môn tai phật trong phòng ngủ. Chọn vị trí có ánh sáng yếu và đảm bảo đất luôn ẩm, giúp cây tăng cường khả năng hấp thụ các chất độc hại trong không khí và giúpgiấc ngủ của bạn trở nên ngon hơn.

     Cây Môn Tai Phật

    Cây Môn Tai Phật đặt ở phòng ngủ

    Cây tai phật đặt ở cạnh cửa sổ

    Để tạo ra không gian xanh trong nhà, bạn có thể đặt cây môn tai phật ở các vị trí cửa sổ hoặc khu vực có ánh sáng trực tiếp. Tuy nhiên, cần đảm bảo rằng cây được bảo vệ khỏi ánh sáng trực tiếp nắng và gió lớn.

    Trang trí cây tai phật ở phòng khách, quầy lễ tân

    Cây môn tai phật cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho việc trang trí phòng khách hoặc khu vực quầy lễ tân. Với vẻ đẹp mạnh mẽ và độc đáo, cây sẽ giúp tạo ra không gian xanh trong nhà và thu hút sự chú ý của khách hàng.

     Cây Môn Tai Phật

    Cây Môn Tai Phật đặt ở phòng khách

    Cách chăm sóc cây Alocasia Cucullata Hooded Dwarf

    Để cây môn tai phật phát triển tốt và đạt hiệu quả tốt nhất, chúng ta cần chăm sóc và nuôi dưỡng cây đúng cách.

    Đất

    Khi trồng cây môn tai phật, chúng ta cần sử dụng thước đo để kiểm tra độ ẩm của đất. Đất cần được giữ ẩm trong quá trình nuôi dưỡng cây, nhưng cũng không nên quá ẩm ướt.

    Ánh sáng

    Cây môn tai phật cần ánh sáng yếu và không thích ánh sáng trực tiếp nắng. Vì vậy, bạn có thể đặt cây ở vị trí có ánh sáng nhẹ hoặc khu vực có bóng râm. 

     Cây Môn Tai Phật

    Cây Môn Tai Phật là cây ưa bóng râm

    Tưới nước

    Cây Tai Phật khá dễ trồng, nhu cầu nước trung bình. Tuy nhiên, cần đảm bảo rằng đất không bị ngập nước và không chứa quá nhiều nước. Đối với cây để bàn, mỗi ngày tưới 80 – 100ml nước, hoặc có thể tưới nước cách 3 ngày 1 lần.

    Phân bón

    Cây môn tai phật cần được bón phân thường xuyên để đảm bảo tăng trưởng và phát triển tốt hơn.

    Cây môn tai phật là một loại cây cảnh đẹp mắt và mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc trong đạo Phật. Việc trồng cây môn tai phật không chỉ giúp tạo ra không gian xanh trong nhà mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và tinh thần của con người.

     Cây Môn Tai Phật

    Cây Môn Tai Phật thủy sinh

    Chúng ta cần chọn đúng vị trí và điều kiện nuôi dưỡng để cây phát triển tốt nhất. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cây môn tai phật và cách chăm sóc cây đúng cách.

    • Bạn đang có nhu cầu tìm kiếm những cây cảnh có sức khỏe tốt và chất lượng
    • Hãy liên hệ cho chúng tôi qua website: Cây xinh phong thủy
    • CHÚC BẠN CHỌN ĐƯỢC NHỮNG MẪU CÂY CẢNH THẬT ƯNG Ý !

     

     
Top