Cây Phát Tài Búp Sen
Liên hệ
  Giá sản phẩm đã bao gồm VAT. Vui lòng gọi 0948.430.222 để được hỗ trợ.

Cây phát tài búp sen với hình dáng như bông sen nở rộ, kết hợp màu xanh lục thanh thoát đã thu hút được nhiều người chơi cây cảnh yêu thích và được ưa chuộng trong việc trang trí nội thất nhà cửa. Ngoài tính mỹ thuật, cây phát tài búp sen còn mang ý nghĩa phong thủy vô cùng đặc biệt.

 
Số lượng:
 Hotline:  Tư vấn đặt hàng: 0948.430.222
  • NỘI DUNG
  • Thông tin chung về cây phát tài búp sen

    Cây phát tài búp sen, hay còn gọi là cây trúc búp sen, có tên khoa học là Dracaena Sanderiana. Đây là loài cây thuộc chi Dracaena, họ Spargaceae. Cây phát tài búp sen có nguồn gốc từ châu Phi, được du nhập vào châu Á vào thế kỷ 19. Tuy nhiên, đến từ những năm 2000, cây phát tài búp sen mới được phổ biến và trở thành một trong những loại cây cảnh được yêu thích.

    Cây Phát Tài Búp Sen

    Cây Phát Tài Búp Sen

    Đây là loại cây mà bạn có thể lựa chọn trồng ở đất hay trồng thủy canh đều được và nó cũng không yêu cầu bạn phải mất nhiều công sức để chăm sóc.

    Đặc điểm cây phát tài búp sen

    Cây phát tài búp sen có chiều cao từ 30 - 50 cm, với màu xanh lá cây. Rễ cây thuộc dạng rễ chùm, phát triển nhanh chóng đơn giản hút chất dinh dưỡng để nuôi cây. Những cái lá màu xanh đậm và mướt chụm lại ở phần ngọn tạo thành dáng vẻ chúm chím nhìn như những bông hoa sen đang kỳ rở rộ, có lẽ cũng vì thế mà nó có cái tên phát tài búp sen. Cây có sức sinh trưởng cao, chiều cao trung bình khoảng 1m, khi cây trưởng thành lên cao thì phần lá phía gốc sẽ úa, rụng đi lộ ra thân cây. Cây rất dễ trồng, dễ chăm sóc, trồng trong chậu hoặc thủy canh đều được.

    Cây Phát Tài Búp Sen

    Cây Phát Tài Búp Sen để bàn

    Thân cây

    Thân cây phát tài búp sen khá dày, có dạng trụ, cong về phía trên giống như hình dạng của búp sen. Thân cây có màu xanh đậm, với các vệt màu trắng bao quanh. Trên thân cây sẽ xuất hiện các mấu nhỏ, là nơi mọc ra các chiếc lá.

    Lá cây

    Lá của cây phát tài búp sen dài khoảng 20-25 cm, rộng 3-4 cm, có màu xanh sáng và chóp lá nhọn. Lá của cây phát tài búp sen có đặc điểm khá giống với lá của cây ngọc ngà, thường được dùng để trang trí trong các buổi lễ cưới, sinh nhật.

    Cây Phát Tài Búp Sen

    Lá của Cây Phát Tài Búp Sen

    Hoa và quả

    Cây phát tài búp sen không phải là loại cây đẻ hoa, do đó bạn sẽ không thấy loại hoa nào trên cây này. Tuy nhiên, khi được chăm sóc tốt và trong môi trường phù hợp, cây phát tài búp sen sẽ cho ra quả giống như quả nho. Quả của cây phát tài búp sen có đường kính khoảng 1 cm, có màu đỏ tươi và chứa nhiều hạt nhỏ bên trong.

    Lưu ý:

    Cây phát tài búp sen lại mang chất canxi oxalat, đây là chất độc nếu đụng phải dịch do cây tiết ra mà bôi lên mắt hay ăn nhầm sẽ ảnh hưởng tới niêm mạc môi, lưỡi, màng nhầy trong họng hoặc kết mạc mắt, do đó bạn nên lưu ý khi nhà có em nhỏ nếu trồng cây này.

    Ý nghĩa phong thủy cây phát tài búp sen

    Cây Phát Tài Búp Sen

    Cây Phát Tài Búp Sen mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc

    Cây phát tài búp sen không chỉ có ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy mà còn mang lại may mắn, tiền bạc và danh vọng cho một số người. Tên gọi "phát tài búp sen" thể hiện sự dịu dàng và tinh tế của người con gái cùng với sức mạnh và trẻ trung. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho cây để bàn trong môi trường làm việc văn phòng hoặc cho những người trẻ đam mê thăng tiến trong sự nghiệp.

    Loài cây này được cho là thu hút tài lộc, cũng như cơ hội về công danh và tình yêu. Nó cũng có thể được sử dụng để thờ thần tài, mang lại sự thịnh vượng và tài lộc cho gia chủ. Phát tài búp sen dễ trồng và dễ chăm sóc, với cách chăm sóc thích hợp tùy thuộc vào điều kiện môi trường. Cây này có thể sống trong môi trường thủy canh và cũng phát triển tốt trong chậu đất.

    Cây Phát Tài Búp Sen

    Cây Phát Tài Búp Sen có thể mang lại nhiều may mắn cho người trồng

    Cây phát tài búp sen hợp với mệnh gì? Tuổi nào?

    Xét về mệnh tuổi thì cây phát tài búp sen hợp với người mệnh Mộc và Thủy, do cây có bề ngoài mềm dẻo, mềm mại như tính cách của người tuổi Mão, nên cây cũng rất thích hợp những người thuộc năm tuổi này.

    Công dụng cây phát tại búp sen

    Trang trí nội thất

    Cây phát tài búp sen là một trong những loại cây được ưa chuộng trong việc trang trí nội thất. Với hình dạng búp sen đặc trưng, cây phát tài búp sen có thể tạo điểm nhấn cho không gian sống của bạn. Bạn có thể đặt cây phát tài búp sen ở các vị trí như trên bàn làm việc, tủ sách, kệ trang trí hoặc treo giỏ cây để tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng.

    Cây Phát Tài Búp Sen

    Cây Phát Tài Búp Sen dùng để trang trí nội thất

    Thanh lọc không khí

    Ngoài tác dụng trang trí, cây phát tài búp sen còn có khả năng thanh lọc không khí và giảm thiểu các chất độc hại trong không gian sống. Theo nghiên cứu, cây phát tài búp sen có khả năng hấp thụ khí độc formaldehyde, benzen và toluen với hiệu quả tương đối cao.

    Là món quà tặng ý nghĩa

    Cây phát tài búp sen cũng được xem là một món quà tặng ý nghĩa trong nhiều dịp khác nhau như Tết Nguyên Đán, sinh nhật, lễ kỷ niệm hay khai trương. Tặng cây phát tài búp sen cho người thân, bạn bè hoặc đối tác sẽ mang lại may mắn, tài lộc và niềm vui đến với họ.

    Cây Phát Tài Búp Sen

    Cây Phát Tài Búp Sen là một món quà tặng ý nghĩa

    Vị trí đặt cây phát tài búp sen

    Vị trí đặt cây phát tài búp sen cũng là một yếu tố quan trọng để giúp loại cây này phát huy tối đa hiệu quả phong thủy và giữ được sự sống tươi tốt. Bảng dưới đây sẽ liệt kê những vị trí phù hợp để đặt cây phát tài búp sen:

    Vị trí đặt cây phát tài búp sen Ý nghĩa phong thủy
    Góc đông nam Giúp tăng cường năng lượng tích cực, thu hút tài lộc
    Góc tây nam Phù hợp cho những người muốn quy tụ may mắn và tài lộc về phía mình
    Phòng khách Là nơi giao lưu, tiếp khách, đặt cây phát tài búp sen ở phòng khách sẽ giúp tạo ra một không gian sống tươi mới, tràn đầy sinh khí
    Văn phòng làm việc Đặt cây phát tài búp sen ở nơi làm việc giúp tăng cường năng lượng tích cực và mang lại sự giàu có, tài lộc trong công việc

    Lưu ý khi chăm sóc cây phát tài búp sen

    Ánh sáng

    Cây Phát Tài Búp Sen

    Nên đặt Cây Phát Tài Búp Sen ở điều kiện ánh sáng trung bình

    Cây phát tài búp sen thường được trồng trong điều kiện ánh sáng trung bình. Bạn nên đặt cây ở vị trí có ánh sáng mặt trời chiếu vào vào buổi sáng hoặc chiều, tránh để cây phát tài búp sen ở nơi quá nóng hoặc quá lạnh.

    Nước tưới

    Cây phát tài búp sen không thích nước đọng, do đó bạn cần đảm bảo rằng chậu cây luôn có khả năng thoát nước tốt. Ngoài ra, hãy tưới nước cho cây phát tài búp sen khi đất đã khô hoặc ẩm nhẹ.

    Đất và phân bón

    Cây phát tài búp sen không yêu cầu đất phức tạp, bạn có thể sử dụng loại đất trồng thông thường để trồng cây. Trong quá trình chăm sóc, bạn nên bón phân một lần vào mùa xuân hoặc mùa đông để giúp cây phát triển tốt hơn.

     Cây Phát Tài Búp Sen

    Cây Phát Tài Búp Sen thủy sinh 

    Trên đây là những thông tin về cây phát tài búp sen, một loài cây cảnh được ưa chuộng trong việc trang trí nội thất và mang lại may mắn, tài lộc trong phong thủy. Bạn có thể áp dụng những kinh nghiệm chăm sóc cây phát tài búp sen để giữ cho cây luôn xanh tươi, đem lại sự tươi mới và may mắn cho ngôi nhà của bạn.

    • Bạn đang có nhu cầu tìm kiếm những cây cảnh có sức khỏe tốt và chất lượng
    • Hãy liên hệ cho chúng tôi qua website: Cây xinh phong thủy
    • CHÚC BẠN CHỌN ĐƯỢC NHỮNG MẪU CÂY CẢNH THẬT ƯNG Ý !
     
     
Top