Cây Saphia
Liên hệ
  Giá sản phẩm đã bao gồm VAT. Vui lòng gọi 0948.430.222 để được hỗ trợ.

Saphia là loại cây cảnh văn phòng có thân leo đẹp, lá xanh bóng mỡ màng, hình trái tim đầy sức sống. Cây saphia thanh lọc không khí rất tốt với nhiều lá to bản, đem lại không gian trong lành cho văn phòng, nhà ở.

 
Số lượng:
 Hotline:  Tư vấn đặt hàng: 0948.430.222
  • NỘI DUNG
  • Tìm hiểu chung về cây Saphia

    Tên thường gọi: cây saphia

    Tên gọi khác: cây diệp hồng môn

    Tên khoa học: Philodendron erubescens

    Nguồn gốc xuất xứ: Trung Quốc

    Cây Saphia

    Cây Saphia

    Đặc điểm của cây Saphia

    Cây saphia là loại cây ưa bóng và thích mát mẻ, nên chúng thích hợp với điều kiện khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa tại Việt Nam.

    Thân cây saphia có đặc điểm mập mềm, gần dẹt và thường có đốt thưa.

    Lá của cây có hình dạng ban đầu là tim ở phần gốc, sau đó thay đổi dần thành hình thuôn dài theo quá trình phát triển tự nhiên. Lá này có độ dài khoảng từ 20 đến 25cm và chiều rộng dao động từ 5 đến 45cm. Mặt trên của lá thường có màu xanh bóng, trong khi mặt dưới thường có màu hồng hoặc có sắc động nổi gân màu đỏ. Phần cuống lá thường xuất hiện trong màu xanh hoặc hồng đỏ.

    Cây Saphia

    Lá của Cây Saphia

    Cây saphia nổi tiếng với việc chỉ ra hoa một lần trong năm, và hoa thường có màu đỏ, làm cho cây này được xem là một trong những loại cây cảnh chơi lá hàng đầu. Có bốn giống phổ biến của cây saphia, bao gồm các biến thể về màu sắc như màu vàng, màu xanh đậm, màu nhạt, và màu vàng đốm. Chiều cao trung bình của mỗi cây saphia dao động từ 1,5 đến 3m

    Ý nghĩa của cây Saphia với con người

    Ý nghĩa tinh thần 

    Theo quá trình quang hợp trong không khí, cây xanh đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự sống và tạo ra môi trường trong lành. Màu xanh của cây mang lại cảm giác tươi mát và gần gũi với thiên nhiên. Vì vậy, việc trang trí không gian bằng cây cảnh có ý nghĩa lớn trong việc tạo ra môi trường sống ý nghĩa và bình yên.

    Cây Saphia

    Cây Saphia có ý nghĩa về mặt tinh thần với người trồng

    Khi bạn chọn trồng cây saphia trong phòng, nó mang lại cho bạn cảm giác tĩnh lặng và bình yên. Sau những khoảnh khắc căng thẳng, chúng ta có thể tìm thấy sự cân bằng trong tâm hồn và kiểm soát được những cảm xúc vượt quá giới hạn.

    Ý nghĩa cho sức khỏe 

    Trước hết, chúng ta nên nhận thấy rằng môi trường sống hàng ngày chứa đựng nhiều chất độc hại có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Các chất này bao gồm: Xylene, Formaldehyde, Ammonia, Benzen, Trichloroethylene.

    Nghiên cứu đã chỉ ra rằng cách hiệu quả để loại bỏ các khí độc hại trong không khí trong nhà là thông qua việc sử dụng cây cảnh, giúp loại bỏ đến 85% khí độc hại. Trong danh sách các cây cảnh hiệu quả, cây saphia được nhiều người lựa chọn và đánh giá cao.

    Cây Saphia

    Cây Saphia có khả năng thanh lọc không khí

    Ý nghĩa phong thủy

    • Mang Lại Sự Thịnh Vượng và Tài Lộc: Trong phong thủy, cây saphia thường được xem là một biểu tượng của sự thịnh vượng và tài lộc. Cây saphia có khả năng xua đuổi năng lượng tiêu cực, giúp tạo ra môi trường tích cực để thu hút tài lộc và thành công trong cuộc sống.

    • Hút Năng Lượng Độc Hại: Cây saphia được cho là có khả năng hút và làm sạch năng lượng độc hại trong không gian. Điều này có thể bao gồm năng lượng xấu, khí độc hại từ nội thất hoặc bên ngoài, giúp cải thiện chất lượng không gian sống và làm việc.

    Cây Saphia

    Cây Saphia có thể mang lại nguồn năng lượng tích cực

    • Thúc Đẩy Sức Khỏe Tốt: Saphia cũng có khả năng làm tươi mới không gian và tạo ra môi trường trong lành, có thể giúp thúc đẩy sức khỏe tốt cho người sống trong căn nhà có cây saphia. Không khí trong lành và tươi mát có thể giảm căng thẳng và cải thiện tinh thần.

    • Tạo Cân Bằng Âm Dương: Trong học thuyết phong thủy, cây saphia có thể được sử dụng để tạo cân bằng giữa yếu tố âm và dương trong không gian sống. Điều này có thể giúp cải thiện sự hòa hợp và cân bằng trong cuộc sống của bạn.

    • Biểu Tượng Của Sự Kiên Trì và Thành Đạt: Vì cây saphia có thể sống trong điều kiện khá khó khăn và chịu được nhiều thách thức, nó thường được xem là biểu tượng của sự kiên trì và khả năng vượt qua khó khăn. Trong phong thủy, cây này có thể được trồng để tạo động lực và sự quyết tâm trong cuộc sống.

    Cây Saphia

    Cây Saphia là biểu tượng của sự kiên trì và thành đạt

    Trang trí không gian

    Với thân leo cuốn mềm mại đỏ tía nổi bật, lá to tròn màu xanh mỡ màng hình trái tim mang đến không gian sinh động. Việc sử dụng cây saphia để trang trí hy vọng mang đến tài lộc và sức khỏe cho con người. Cây xanh tốt quanh năm phù hợp trang trí văn phòng, nhà hay cây cảnh ngoài trời đảm bảo thân thiện với môi trường.

    Cây Saphia

    Cây Saphia trang trí văn phòng

    Cách trồng và chăm sóc cây Saphia

    Để chăm sóc cây saphia một cách hiệu quả, dưới đây là một số lời khuyên về vị trí đặt cây, độ ẩm, và dinh dưỡng:

    • Vị Trí Phù Hợp: Hãy đặt cây saphia ở những nơi có ánh sáng tự nhiên, nhưng tránh ánh nắng trực tiếp mạnh, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng. Nơi có mái che hoặc ánh sáng mặt trời bên ngoài cửa sổ là lựa chọn tốt. Điều này giúp cây phát triển mạnh mẽ và không bị cháy lá.

    • Độ Ẩm: Cây saphia cần độ ẩm, và để đảm bảo cây luôn tươi tắn, bạn có thể sử dụng bình phun cây để phun nước lên lá. Mỗi ngày phun một lần, đặc biệt trong những ngày khô hanh. Điều này giúp duy trì độ ẩm cho lá và làm tươi mới không gian xung quanh cây.

    • Bón Phân: Để cây saphia phát triển tốt, bạn có thể sử dụng bã chè (bã trà) để bón cho cây. Đây là một nguồn dinh dưỡng tự nhiên giúp cung cấp các chất cần thiết cho sự phát triển của cây. Bạn có thể bón phân từ 2-3 tháng/lần để đảm bảo cây luôn có dinh dưỡng đủ.

    Cây Saphia

    Có thể bón phân để cung cấp thêm chất dinh dưỡng cho cây Saphia

    • Thời Gian Ra Ngoài: Khoảng mỗi tháng, hãy đưa cây ra ngoài trong thời gian ngắn, để cây có cơ hội tiếp xúc với không khí tự nhiên. Điều này giúp cây thư giãn và cải thiện sức kháng.

    Nhớ rằng việc chăm sóc cây cảnh là một quá trình liên tục, và quan sát cây để điều chỉnh chăm sóc theo nhu cầu cụ thể của nó là quan trọng.

    Cây Saphia

    Cây Saphia trang trí nội thất

    • Bạn đang có nhu cầu tìm kiếm những cây cảnh có sức khỏe tốt và chất lượng
    • Hãy liên hệ cho chúng tôi qua website: Cây xinh phong thủy
    • CHÚC BẠN CHỌN ĐƯỢC NHỮNG MẪU CÂY CẢNH THẬT ƯNG Ý !
     

     

     
Top