Cây Môn Quan Âm
Liên hệ
  Giá sản phẩm đã bao gồm VAT. Vui lòng gọi 0948.430.222 để được hỗ trợ.

Cây môn quan âm là một trong những loại cây cảnh đẹp và được ưa chuộng tại Việt Nam. Tên gọi "môn quan âm" có nghĩa là cửa ngõ vào thế giới của bà Quan Âm - vị thần nữ từ bi, hiếu hạnh trong đạo Phật. Cây môn quan âm không chỉ là một loài cây cảnh xinh đẹp mà còn mang lại nhiều ý nghĩa phong thủy tốt cho gia chủ.

 
Số lượng:
 Hotline:  Tư vấn đặt hàng: 0948.430.222
  • NỘI DUNG
  • Tìm hiểu về cây môn quan âm

    Cây Môn Quan Âm, còn được biết đến với tên gọi khác là trầu bà Quan Âm, cây Alocasia Polly, cây tai voi, cây mặt nạ Châu Phi và tên khoa học là Alocasia Amazonica.

    Chúng là một loại cây trang trí có lá đẹp và màu sắc bí ẩn. Nó hiện nay rất được ưa chuộng và tìm kiếm để trồng trong không gian nội thất của các văn phòng, cũng như làm điểm nhấn trong các tiểu cảnh sân vườn tại các biệt thự, nhà hàng hay các quán cà phê.

     Cây Môn Quan Âm

    Cây Môn Quan Âm

    Thuộc họ cây Ráy (Araceae), Môn Quan Âm là một loại cây rất khỏe và phát triển mạnh mẽ. Nó nằm trong danh mục các loại cây có dễ trồng và dẽ chăm sóc, với khả năng thích ứng tốt đối với nhiều điều kiện môi trường khác nhau. Do đó, cây không chỉ có thể được trồng trong nhà mà cũng rất thích hợp cho việc trang trí không gian ngoại thất.

    Những đặc điểm của cây môn quan âm

    Cây môn quan âm tạo nên sự khác biệt so với những loài cùng họ khác chính là nhờ hình dáng màu sắc của lá rất độc đáo. Lá của cây dài 10cm - 15cm, rộng 5cm-10cm. Cây có chiều cao trung bình 25cm - 30cm; đối với những cây môn quan âm ngoài tự nhiên có thể cao tới 1m.

    Đặc điểm lá của cây môn quan âm

     Cây Môn Quan Âm

    Lá Cây Môn Quan Âm có hình dạng và màu sắc độc đáo

    Lá của cây môn quan âm là loại lá rộng, dày và có đặc tính bóng mát. Lá cây môn quan âm luôn xanh tươi suốt quanh năm, không bị khô héo khi trời hanh khô. Nhờ đặc tính này mà cây môn quan âm được dùng để trang trí trong các phòng khách, phòng học hay văn phòng làm việc.

    Với những chiếc lá có hình tim, nổi bật trên bề mặt lá là những đường gân màu trắng xanh kết hợp với sắc tím của mặt lá, nhìn vô cùng bắt mắt và độc đáo.

    Đặc điểm thân của cây môn quan âm

    Thân cây nằm trên mặt đất, cuống là vươn lên cao từ gốc, mọng mước và ở dạng bẹ có màu xanh nhạt với vỏ cây mịn và bóng. Cây Môn Quân Âm dễ sinh cây con bên cạnh nhờ thân của dưới mặt đất.

     Cây Môn Quan Âm

    Thân Cây Môn Quan Âm dạng bẹ mọng nước

    Công dụng cây môn quan âm

    Cây môn quan âm không chỉ là một loại cây trang trí đẹp mà còn mang lại nhiều lợi ích cho con người.

    Công dụng trang trí

    Cây môn quan âm là một trong những loài cây cảnh được ưa chuộng để trang trí văn phòng, sân vườn hay trong các gia đình. Nhờ vào đặc tính cây sống lâu dài, khá bền và không yêu cầu quá nhiều chăm sóc, cây môn quan âm thường được sử dụng để tạo điểm nhấn xanh mát, tạo cảm giác thoải mái, giúp giảm stress và tăng sự tập trung khi làm việc.

     Cây Môn Quan Âm

    Dùng Cây Môn Quan Âm để trang tri không gian

    Ngoài ra, cây môn quan âm cũng có thể được trồng trong nhà để trang trí, giúp tạo nên không gian xanh trong nhà và lọc không khí.

    Công dụng lọc không khí

    Cây môn quan âm là loại cây có khả năng lọc không khí rất tốt. Nó có thể hấp thụ các chất độc hại trong không khí như formaldehyde, benzen, toluen, xylene... Nhờ vậy mà sẽ giúp cải thiện chất lượng không khí trong nhà, giảm nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp.

     Cây Môn Quan Âm

    Cây Môn Quan Âm có khả năng lọc không khí

    Ý nghĩa phong thủy cây môn quan âm

    Loài cây hợp với người mệnh Mộc sẽ mang lại tiền tài và may mắn cho họ. Trong phong thủy, cây môn quan âm được coi là biểu tượng cho sự may mắn, tài lộc và sinh khí. Theo quan niệm phong thủy, việc trồng cây môn quan âm ở nơi làm việc, phòng khách hay phòng ngủ sẽ giúp gia chủ tăng cường sức khỏe, tài lộc và may mắn. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao nhất, cần phải đặt cây môn quan âm đúng cách và chọn loại cây phù hợp với mỗi không gian.

     Cây Môn Quan Âm

    Cây Môn Quan Âm thích hợp cho người mệnh Mộc

    Cách trồng cây môn quan âm

    Để trồng cây môn quan âm một cách hiệu quả, bạn cần chú ý đến các bước sau:

    Bước 1: Chuẩn bị đất trồng

    Cây môn quan âm thích hợp với đất có hàm lượng dinh dưỡng cao và thoát nước tốt. Bạn có thể pha trộn đất vườn với đất sét hoặc phân hữu cơ để tạo độ phì nhiêu cho cây.

    Bước 2: Chọn chậu và chuẩn bị cây

    Cây Môn Quan Âm

    Cây Môn Quan Âm trong chậu nhỏ để bàn

    Chọn chậu đủ rộng để làm chỗ cho cây mọc và đảm bảo thoát nước tốt. Sau đó, bạn cần tưới nước cho cây trước khi đặt vào chậu mới.

    Bước 3: Trồng cây vào chậu

    Đặt cây vào chậu, đổ đất phủ đều lên bề mặt đất và nhấn nhẹ để chắc chắn cây không bị lung lay. Sau đó, tưới nước đều cho cây.

     Cây Môn Quan Âm

    Trồng Cây Môn Quan Âm với 3 bước đơn giản

    Cách chăm sóc cây môn quan âm

    Để cây môn quan âm luôn xanh tươi và phát triển tốt, bạn cần chú ý đến các yếu tố sau:

    Ánh sáng

    Cây Môn Quan Âm

    Nên đặt Cây Môn Quan Âm ở nơi có ánh sáng tự nhiên

    Cây môn quan âm cần ánh sáng mạnh nhưng không nên để trực tiếp dưới ánh nắng gắt, làm cho lá cây bị khô và cháy lá. Vì vậy, bạn nên đặt cây ở nơi có ánh sáng tự nhiên, không quá nóng và không quá lạnh.

    Tưới nước

     Cây Môn Quan Âm

    Cây Môn Quan Âm không nên tưới quá nhiều nước

    Cây môn quan âm cần được tưới nước đều và đủ để giữ độ ẩm cho đất. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không tưới quá nhiều nước để tránh làm cây bị thối rễ.

    Thời gian chăm sóc

    Để giúp cây phát triển tốt, bạn nên thường xuyên kiểm tra độ ẩm của đất và tưới nước đúng cách. Ngoài ra, cần cắt tỉa những cành lá hư hỏng để đảm bảo sức khỏe cho cây. Bạn nên thường xuyên lau lá để lá cây không bám bụi, giữ được độ bóng đẩy của lá cây.

     Cây Môn Quan Âm

    Lau lá thường xuyên cho cây môn quan âm để chúng giữ được độ bóng đẹp

    Phân bón

    Bạn có thể sử dụng phân bón loại NPK để cung cấp dinh dưỡng cho cây môn quan âm. Tuy nhiên, cần lưu ý không sử dụng phân bón quá nhiều để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cây.

    Những vấn đền khi chăm sóc cây môn quan âm

    Cây Môn quan âm được nhiều người ưa thích trồng trong nhà, tuy nhiên mọi người thường gặp tình trạng lá của cây Môn quan âm chuyển dần sang màu vàng úa, thân và dễ dễ bị thối.

    Các chuyên gia về cây cảnh cho biết, nếu cây Môn quan âm bị héo úa thì người trồng đừng vội vứt đi mà có thể nuôi tiếp. Nếu Môn quan âm phát triển mạnh mẽ, một số chồi phụ nhỏ sẽ mọc ra bên cạnh đáy của thân rễ.

     Cây Môn Quan Âm

    Cây Môn Quan Âm con có thể mọc ra bên cạnh đáy của thân rễ

    Nếu bạn thấy rễ của cây mới đứt, thối thì cũng hãy dọn dẹp sạch sẽ rồi "chuyển nhà" cho chúng sang bầu đất mới mẻ. 

    Sau khi tưới đẫm nước thì hãy để cây mới và cây cũ ở nơi râm mát và thoáng gió. Chỉ sau một thời gian ngắn, cây cũ và cây mới đều sẽ bám rễ và phát triển. Bạn sẽ có hai chậu Môn quan âm tuyệt đẹp. 

    Cây Môn Quan Âm 

    Cây Môn Quan Âm trồng thủy sinh

    Cây môn quan âm là một trong những loài cây cảnh được ưa chuộng tại Việt Nam với nhiều công dụng trang trí, lọc không khí và ý nghĩa phong thủy tốt cho gia chủ. Để trồng cây và chăm sóc cây môn quan âm hiệu quả, bạn nên chú ý đến các yếu tố như đất trồng, ánh sáng, tưới nước và phân bón. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cây môn quan âm và cách trồng, chăm sóc cho cây để có thể nuôi dưỡng một loài cây xanh tươi trong ngôi nhà của mình. 

    • Bạn đang có nhu cầu tìm kiếm những cây cảnh có sức khỏe tốt và chất lượng
    • Hãy liên hệ cho chúng tôi qua website: Cây xinh phong thủy
    • CHÚC BẠN CHỌN ĐƯỢC NHỮNG MẪU CÂY CẢNH THẬT ƯNG Ý !
     
Top